Digital sales

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có Website hoặc chưa có một Website bài bản, không chỉ đẹp, chuyên nghiệp về hình thức mà còn có chất lượng tốt thì bạn nên suy nghĩ lại về tương lai của doanh nghiệp mình. Trong thời đại công nghệ, Website là gian hàng mặt tiền của bạn ở trên Internet, là cái nôi của Marketing. Website là nơi cho khách hàng biết bạn là ai, bạn bán sản phẩm dịch vụ gì, bạn đứng ở đâu trên thị trường. Hay nói cách khác, giờ khách hàng mua hay không mua sẽ nhìn vào Website của bạn có uy tín, chuyên nghiệp, “Mượt” hay không. Vì vậy, nếu doanh nghiệp hay chính bạn chưa quan tâm đến Website thì ngay lập tức mở Google lên tìm kiếm từ khoá nào bạn nghĩ sẽ tìm ra tìm ra bạn hoặc Website của bạn. Hãy nhấp vào tìm kiếm xem có thấy doanh nghiệp của mình không. Nếu tìm thấy bạn hãy nhấp vào tên miền để trải nghiệm độ “Mượt” của Website và yên tâm vì chí ít bạn đã nằm trong vùng tìm kiếm của khách hàng. Còn với những ai tìm mà không thấy mình hay Website của mình ở đâu thì nên đọc bài viết này, sau đó có thể liên hệ với Hồng để làm ngay một Website hoặc đưa Website lên Top tìm kiếm.

Website là gì? 

Website là tập hợp những trang thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ … nằm trên một hoặc nhiều tên miền (Domain) làm nhiệm vụ cung cấp thông tin, thu hút khách hàng tiềm năng và định hướng khách hàng thực hiện những hành động, quyết định mua hàng thông qua trang web hiện hữu. Vì vậy, khi người dùng truy cập một Website, trước khi tìm đến được thông tin hay mục tiêu họ cần thì phải trải qua một số bước sau đó tiến hành thực hiện hành động mục tiêu. Cũng vì lẽ đó, những khách hàng đến từ nguồn của Website thường có chất lượng cao trong những chiến dịch quảng cáo Digital Marketing vì khách hàng đưa ra hành động chuyển đổi cuối cùng đã đi qua một số phễu lọc nhất định. 

Website có mục đích cung cấp thông tin, dữ liệu để thu hút khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ thực hiện những hành động chuyển đổi, mục tiêu cao nhất là dẫn đến quyết định mua hàng. Đối với một số doanh nghiệp phát triển đa dạng ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ thì điều tiên quyết đó là cần một Website chuyên nghiệp, có danh mục rõ ràng, chức năng phù hợp nhằm tạo nên uy tín đối với khách hàng. Hơn thế, Website cũng góp phần làm tăng độ phủ và độ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp/sản phẩm/dự án cần đẩy mạnh quảng cáo, PR. 

Trong thời đại công nghệ số, một Website đẹp, chuyên nghiệp chưa đủ mà còn cần đáp ứng được nhưng yêu cầu về chuẩn SEO phục vụ cho việc quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả (Digital Marketing). Vì lẽ đó việc đảm bảo tốc độ Loading, Performance cho Website là điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi Website có nền tảng thiết kế tốt thì những hoạt động SEO, quảng cáo chuyên nghiệp mới có hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

Vai trò của Website đối với doanh nghiệp

Việc tạo lập Website là điều vô cùng cần thiết cho doanh nghiệp bởi những lý do sau:

  • Trong thời đại công nghệ số, nếu như bạn làm ra hoặc sở hữu một doanh nghiệp, một sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng không thể tìm ra bạn thông qua Internet thì coi như bạn chưa tồn tại. Bạn không nằm trong vùng tìm kiếm của khách hàng thì việc phát triển bán hàng, quảng bá thương hiệu là điều vô cùng khó khăn và thiếu khả thi.
  • Những trang Website được tạo lập càng sớm thì mức độ uy tín của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ càng cao. Điều này sẽ đi kèm với thời gian sở hữu tên miền gắn liền với Website.
  • Website là công cụ thiết yếu cần để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua việc ứng dụng công cụ Digital Marketing. Nếu thiếu hai công cụ này thì không thể ứng dụng quảng cáo hay bất cứ công cụ phân tích nào về khách hàng của doanh nghiệp vào. Điều này đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội làm ăn lớn, doanh nghiệp không thể tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ thông qua Internet.
  • Website không chỉ làm nhiệm vụ cung cấp thông tin mà còn là một trong những thành phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Website giúp tăng độ uy tín, là nơi quảng bá tất cả các thông tin về dịch vụ, sản phẩm từ khi sản xuất cho đến khi được đưa ra trên thị trường. Website càng lâu đời độ uy tín của doanh nghiệp càng cao. Chính vì vậy có nhiều đơn vị chấp nhận bỏ ra hàng triệu đô để mua về một tên miền hoặc một Website thì cũng không có gì lạ. Bởi uy tín của doanh nghiệp là vô giá được tạo nên không chỉ ngày một ngày hai mà đôi khi là vài thập kỷ thậm chí hàng trăm năm hay cả thế kỷ.

Đúc kết lại, Website có thể ví như một cửa hàng mặt tiền cho doanh nghiệp ở trên Internet. Trong thời đại này, nếu bạn không nằm trong vùng tìm kiếm của khách hàng thì coi như bạn không hề tồn tại. Vì vậy, Website là điều không thể thiếu khi gầy dựng một doanh nghiệp. Vấn đề chính đó là phải xây dựng Website càng sớm càng tốt. Quan trọng hơn nữa đó là xây dựng Website như thế nào là đúng?

Làm sao để sở hữu một Website chất lượng?

Để đánh giá một Website chất lượng cần đảm bảo hai yếu tố hình thức, nội dung và Performance

Về hình thức phải đẹp, chuyên nghiệp. Nội dung cần trọng tâm, khơi gợi được nhu cầu của khách hàng và hướng khách hàng vào việc chốt đơn hàng hoặc đi vào phễu lọc. Để có hình thức đạt tiêu chuẩn cần chú trọng vào màu sắc thương hiệu, font chữ, các banner, hình ảnh, logo đẹp. Tất cả các thiết kế đều phải đồng bộ và sắc sảo, mang phong riêng của doanh nghiệp. Phần nội dung cần xây dựng bố cục rõ ràng, xuyên suốt theo bố cục của Website. Việc xây dựng biên tập nội dung cho Website đóng vai trò then chốt trong việc nắm giữ bước chân của khách hàng, thời lượng và số lượng truy cập của khách hàng.

Về chất lượng của Website cần nhắc đến nền tảng xây dựng Website có vững chắc không, Website có được tối ưu về dung lượng, tốc độ Loading, UI/UX được thiết kế có mang lại trải nghiệm mượt mà, khuyến khích khách hàng thực hiện hành động trên Website hay không. Đặc biệt, Website cần chuẩn SEO thì điểm chất lượng khi chạy quảng cáo mới cao, Website chứa các từ khóa tìm kiếm để tìm ra Website, điểm SEO cũng quyết định tỷ lệ chuyển đổi và giá thầu khi chạy quảng cáo Digital Marketing. Trong phần này, tốc độ Loading, trải nghiệm Website và sự thân thiện với Mobile là những yếu tố then chốt giúp cho việc giữ chân khách hàng lại trên Website có đạt hiệu quả hay không. Sự thật là nếu nhấp vào Website mà tốc độ Loading quá lâu thì ngay từ bước đầu tiên đã đánh mất hơn 50% khách hàng.

Một Website chất lượng cần đảm bảo, cân bằng được nhiều yếu tố trong đó 2 yếu tố này là quan trọng hàng đầu. Bất kể sản phẩm công nghệ nào được làm ra cũng cần quan tâm đến đối tượng truy cập, sử dụng là ai. Mục đích của công cụ này được làm ra đáp ứng nhu cầu gì của người dùng và doanh nghiệp. Đôi khi có những Website rất đẹp, rất chuyên nghiệp nhưng lại không đáp ứng được yếu tố thứ 2 đó là chất lượng. Điều này gây nên cho khách hàng hoặc người truy cập sự hụt hẫng cao độ, đôi khi ức chế. Tuy nhiên, nếu chỉ đáp ứng được chất lượng về dung lượng, tốc độ,… mà thiếu đi sự tinh tế và chuyên nghiệp thì cũng sẽ làm giảm giá trị của Website. Vì lẽ đó, cần cân bằng cả hai yếu tố trên thì mới có được một Website chuẩn, trải nghiệm tốt.

Liên hệ tư vấn và báo giá về dịch vụ Thiết Kế Website:

Đăng ký tư vấn ngay tại Website: Rose Digital Sales

Liên hệ Fanpage: Rose Digital Sales

Đọc thêm thông tin về chủ sở hữu: Xuân Hồng Digital Sales

SĐT/Zalo: (+84) 0931440790

Đọc thêm thông tin về Rose Digital Sales 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *